Lượt xem: 10395

Trước tiên, hãy để tôi cho bạn một vài ví dụ:

  • Nếu nhắc đến bột giặt, hầu hết chúng ta sẽ nghĩ đến OMO
  • Nhắc đến máy lọc nước, thương hiệu đầu tiền là Kangaroo
  • Nước ngọt là Co-ca-co-la

Những công ty này đã làm gì mà khiến chúng ta nhớ đến vậy?

Một vài năm trước, tôi thường gián mắt vào TV gần như cả ngày.

Tôi có thể ngồi xem cả ngày vẫn không chán. Và bạn biết đấy, luôn có những quảng cáo ở giữa các chương trình.

Những quảng cáo này hiện ra liên tục.

Còn nhớ, khi thức đêm xem bóng đá, chuẩn bị bước vào hiệp 2, trên TV hiện lên quảng cáo của Kangaroo. Bạn biết đoạn của cáo này không?

Đoạn của cáo này chỉ nói một câu duy nhất: Kangaroo - máy lọc nước hàng đầu Việt Nam.

Quảng cáo chỉ lặp đi lặp lại một câu nói trong khoảng thời gian rất lâu. Điều này khiến tâm trí tôi bị ám ảnh. Đến mức, khi nhắc đến máy lọc nước là Kangaroo hiện lên.

Nguyên lý ở đây là: Lặp đi lặp lại. In sâu vào tâm trí khách hàng…

Bây giờ, bạn đã thấy tại sao chúng tôi làm đủ mọi cách để tương tác với bạn chưa?

Chúng tôi chỉ có một việc duy nhất là làm thế nào để lặp lại hình ảnh của mình trước mặt mọi người.

Quảng cáo là chi phí hay đầu tư?

Đối với chúng ta, những doanh nghiệp nhỏ, thậm chí là mới khởi nghiệp, chúng ta không thể bỏ tiền để làm quảng cáo như các thương hiệu lớn.

Chúng ta sẽ phải chọn cách làm quảng cáo hợp lý hơn.

Hiện nay, quảng cáo trên các mạng xã hội là điều vô cùng tuyệt vời với chúng ta, đặc biệt là facebook.

Nhiều người nói với tôi rằng, họ đang mất rất nhiều tiền cho quảng cáo, họ muốn giảm chi phí quảng cáo xuống.

Bạn có muốn vậy không, giảm chi phí quảng cáo xuống?

KHÔNG...

Tôi muốn bạn tăng chi phí quảng cáo. Làm mọi cách để tăng số tiền mình chi ra cho quảng cáo.

Điều này có vẻ bất hợp lý nhưng hãy để tôi giải thích cho bạn.

Nếu bạn chi 1 đồng cho quảng cáo bạn thu về 3 đồng...

Nếu bạn tăng gấp 5, gấp 10 chi phí cho quảng cáo thì doanh thu của bạn có tăng không?

Chắc chắn tăng, rất khó để có ROI 300% như khi bạn chi 1 đồng. Nhưng chắc chắn doanh thu sẽ tăng, nhiều người sẽ biết đến bạn, khách hàng của bạn tăng lên...

Vậy quảng cáo là chi phí hay đầu tư?

Với tôi, quảng cáo là đầu tư và đầu tư nhiều lợi nhuận càng nhiều.

Chính vì thế, tôi liên tục tăng số tiền chi ra cho quảng cáo.

Print version

 
Comments

Sender

Nội dung